12 bệnh nhân ra viện sau điều trị nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tại Bệnh viện dã chiến số 1.

24/05/2021

Sáng ngày 24/5, 12 bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 đặt tại TTYT huyện Tiên Du đã được xuất viện. Trong đó, có 03 người trú tại xã Hiên Vân - huyện Tiên Du và 09 người thường trú trên địa bàn huyện Thuận Thành.

                

Các bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. Tình trạng sức khỏe hiện tại tiến triển tốt, không có triệu chứng, không sốt, hết ho. Số ngày điều trị của các bệnh nhân trong cơ sở y tế từ 14 đến 18 ngày.

Bệnh viện dã chiến số 1 đã tiến hành bàn giao người bệnh F0 sau điều trị cho địa phương. Sau khi những bệnh nhân này xuất viện, sẽ được tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày và theo dõi thân nhiệt 02 lần/ngày dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng y tế và chính quyền địa phương.

                    

Bệnh viện dã chiến số 1 có quy mô 300 giường bệnh, tổ chức tiếp nhận, điều trị các bệnh dương tính nhẹ đang điều trị tại BVĐK tỉnh Bắc Ninh và cá bệnh nhân thuộc địa bàn thị xã Từ Sơn, huyện Yên Phong, Tp.Bắc Ninh. Hiện số bệnh nhân F0 đang điều trị tại đây là 150 trường hợp. Bệnh nhân cao tuổi nhất 76 tuổi, nhỏ tuổi nhất là 10 tháng tuổi. Đã có 13 bệnh nhân xét nghiệm cho kết quả âm tính 2 lần, 04 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1 và cho xuất viện 12 bệnh nhân. 

Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì hoạt động tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân dương tính trên địa bàn. Đảm bảo nhân lực và hậu cần, cung ứng đủ vật tư, trang thiết bị, hóa chất phục vụ Bệnh viện dã chiến.