Bệnh viện Bạch Mai khám và phát thuốc, tặng quà miễn phí cho người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo xã Phú Lâm - huyện Tiên Du

25/11/2022

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngày 25/11, Đoàn bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai do PGS.TS.BS. Đặng Hùng Minh, Phó trưởng khoa Khám bệnh làm Trưởng đoàn, cùng gần 20 thành viên là các bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp với TTYT huyện Tiên Du tổ chức buổi khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo tại xã Phú Lâm, Tiên Du, Bắc Ninh.

PGS.TS.BS ĐặngHùng Minh - Phó trưởng khoa khám bệnh, Trưởng đoàn phát biểu tại chương trình

 Đón tiếp đoàn, về phía địa phương có: đồng chí Nguyễn Thị Hào - Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Cơ - Trưởng phòng Y tế huyện; BSCKII. Lê Việt An - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện; đồng chí Nguyễn Huy Toàn, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Ngô Thị  Hân, Chủ tịch UBND xã.

 Trong buổi sáng, đoàn cán bộ Bệnh viện Bạch Mai đã khám nội tổng quát, siêu âm sàng lọc các bệnh về tăng huyết áp, tim mạch, tiêu hóa, nội tiết, cơ xương khớp, thận, suy dinh dưỡng... miễn phí cho người dân thuộc hộ nghèo và cận nghèo của xã Phú Lâm.  Tại đây, chương trình đã trao tặng mỗi người dân khi đến khám một túi quà gồm thuốc bổ và vitamin. Đặc biệt, chương trình còn trao tặng 10 phần quà cho 10 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Món quà này tuy không lớn về mặt vật chất nhưng có giá trị tinh thần vô cùng lớn lao, thể hiện tinh thần nhân văn, tương thân, tương ái sâu sắc, sự quan tâm của cộng đồng, cùng chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Đại diện Đoàn khám, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo TTYT, lãnh đạo UBND xã trao quà người dân thuộc hộ nghèo và cận nghèo xã Phú Lâm

Cũng trong buổi khám, TS.BS. Nguyễn Quốc Thái, Trưởng phòng C4, Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, đã có phần tư vấn truyền thông, giáo dục sức khỏe về bệnh tăng huyết áp “Tuân thủ điều trị và cách dự phòng tăng huyết áp” cho người dân.

Chia sẻ tại chương trình, bác Nguyễn Văn Thiện, 74 tuổi, thôn Đông Phù, xã Phú Lâm cho biết: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo của xã. Cả 2 vợ chồng đều bị ung thư. Tôi bị ung thư đại tràng đã 10 năm, điều trị tăng huyết áp 5 năm. Hôm nay, tôi đã được các bác sĩ khám, siêu âm và tặng quà. Tôi rất xúc động và cảm ơn các bác sĩ rất nhiều. Hy vọng sắp tới sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa như thế này được tổ chức tại địa phương”.

Buổi chiều cùng ngày, Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Bạch Mai đã có buổi làm việc tại TTYT huyện Tiên Du với sự tham gia của đại diện Đảng ủy, Ban giám đốc; Trưởng, phụ trách khoa/ phòng, trưởng Trạm y tế xã, thị trấn; điều dưỡng/KTV/Hộ sinh trưởng khoa; Tổ công tác xã hội, tổ truyền thông, mạng lưới Công tác xã hội của đơn vị. Tại đây, đoàn đã có chương trình tặng sách y học cho đơn vị và tặng quà cho 05 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Trung tâm, mỗi suất quà trị giá 500.000đ; Trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công tác xã hội; chia sẻ về “văn hóa ứng xử trong giao tiếp đối với người bệnh”. Các thành viên tham dự đã có những trao đổi, chia sẻ rất cởi mở, chân thành và xúc động để hoạt động công tác xã hội, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày một chất lượng hơn mang lại sự hài lòng hơn cho người dân.

Đại diện Đoàn khám Bệnh viện Bạch Mai tặng sách Y học cho TTYT huyện Tiên Du

Trên cương vị người kết nối và là đầu mối của địa phương triển khai chương trình khám chữa bệnh này, BSCKII. Lê Việt An - Phó giám đốc phụ trách TTYT huyện phát biểu: Chúng tôi trân trọng cảm ơn hoạt động rất có ý nghĩa của đoàn công tác đối với địa phương, cảm ơn sự ưu ái của Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội đã dành cho Trung tâm. Rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Bệnh viện để Trung tâm có thể phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn.

* Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn khám Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội tại Tiên Du:

Đ/c Nguyễn Thị Hào - Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại chương trình

TS. BS. Nguyễn Quốc Thái - Trưởng phòng C4 Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khỏe về bệnh tăng huyết áp

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du