Chương trình Hiến máu tình nguyện “BLOUSE TRẮNG - TRÁI TIM HỒNG”

15/02/2024

Ngày 01/02/2024, Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế Bắc Ninh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện trong ngành Y tế Bắc Ninh năm 2024.

Chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế từ tuyến tỉnh đến tuyến xã, thôn/khu phố về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, tính nhân văn, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện và tác dụng của máu trong cấp cứu người bệnh, góp phần đáp ứng được nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế; Thông qua hoạt động tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu góp phần nâng cao nhận thức các tầng lớp nhân dân giữ gìn sức khoẻ để giúp đỡ người thân gia đình và xã hội. Đưa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành việc làm thường xuyên, liên tục trong ngành y tế; vận động đông đảo mọi người tham gia hiến máu tình nguyện, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Đối tượng tham gia là tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động - đoàn viên công đoàn ngành y tế có đủ điều kiện hiến máu của các đơn vị công lập và ngoài công lập từ tuyến tỉnh đến tuyến xã và cộng tác viên y tế tại các thôn/khu phố; mở rộng đối tượng đế người nhà người bệnh đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế tình  nguyện tham gia hiến máu; người lao động và nhân dân trên địa bàn.

- Thời gian tổ chức: 03 ngày, ngày 19/02, 20/02 và 21/02/2024 (thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư).

 

- Địa điểm: Tại 05 Cụm tiếp nhận máu của người hiến máu tình nguyện, cụ thể: 

+ Ngày 19/02/2024 (thứ Hai): Tổ chức tại 02 Cụm, bao gồm:

 Cụm 1: Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bao gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, Văn phòng Sở Y tế, Trung tâm Kiểm nghiệm, Trung tâm Y tế thành phố Bắc Ninh, Bệnh viện YHCT và PHCN, BV Mắt, BV Da Liễu, BV Tâm Thần, BV Phổi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Pháp Y, BV đa khoa Kinh Bắc II, BV đa khoa Hồng Phúc và các đơn vị y tế khác trên địa bàn thành phố Bắc Ninh.

Cụm 2: Tại Trung tâm Y tế thành phốTừ Sơn, bao gồm: Các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố Từ Sơn và huyện Tiên Du.

+ Ngày 20/02/2024 (thứ Ba): Tổ chức tại 01 cụm:

Cụm 3:  Tại Trung tâm Y tế thị xã Quế Võ bao gồm: Trung tâm Y tế thị xã Quế Võ, Bệnh viện đa khoa Thiện Nhân và các đơn vị y tế khác trên địa bàn.

+ Ngày 21/02/2024: Tổ chức tại 02 cụm:

Cụm 4: Tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong, bao gồm: Trung tâm Y tế huyện Yên Phong và các đơn vị y tế khác trên địa bàn.

Cụm 5: Tại Trung tâm Y tế huyện Lương Tài, bao gồm: Các đơn vị y tế trong và ngoài công lập thuộc huyện Lương Tài, huyện Gia Bình, thị xã Thuận Thành, bệnh viện Đa khoa Ngã Tư Hồ và các đơn vị y tế khác trên địa bàn.

Viện Huyết học truyền máu Trung ương sẽ tiếp nhận máu tại 05 Cụm trên.