CHƯƠNG TRÌNH KỶ NIỆM NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM – LẦN THỨ 8

21/03/2024

        Chiều ngày 20/03/2024, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du đã tổ chức hội nghị kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam - Lần thứ 8” (25/3/2016 - 25/3/2024). Chương trình có sự tham gia của các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc và đại diện cho các tổ chức, lãnh đạo các khoa/phòng/trạm y tế. Đến tham dự hội nghị còn có sự tham gia của hơn 50 đại biểu đại diện cho các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm đang có hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cho người bệnh tại Trung tâm.

       Ông Nguyễn Thanh Hải - Trưởng phòng điều dưỡng-CTXH-KSNK phát biểu khai mạc chương trình

       Từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 25/3 hàng năm là ngày Công tác xã hội Việt Nam như một hình thức vinh danh những người tham gia một công việc thầm lặng nhưng vô cùng cần thiết trong xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời góp phần phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

         Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe Cử nhân điều dưỡng Trần lệ Phú - Phó trưởng phòng Điều dưỡng-CTXH-KSNK ôn lại lịch sử hình thành và phát triển CTXH trên thế giới và Việt Nam nói chung cũng như những kết quả đạt được trong hoạt động CTXH tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Du năm 2023, xác định phương hướng hoạt động năm 2024.

          Nhìn lại một năm hoạt động Công tác xã hội của Trung tâm Y tế huyện Tiên Du, với sự chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc, sự đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của những người làm Công tác xã hội nói riêng và sự giúp đỡ, hỗ trợ các hoạt động của cả tập thể viên chức, lao động trong đơn vị, sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm, các hoạt động Công tác xã hội của Trung tâm Y tế huyện Tiên Du ngày càng hoàn thiện hơn, hoạt động tích cực, năng động, sáng tạo, từng bước khẳng định vai trò của mình hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện “Y tế - tâm lý - xã hội”  góp phần nâng cao sự hài lòng và chất lượng khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Du.

Tiết mục múa do các thành viên thiện nguyện Bếp cơm Hoa Sa La biểu diễn         

Chương trình kỷ niệm đã diễn ra trong không khí vui tươi, chân tình và ấm áp với những hoạt động nhiều ý nghĩa như trình diễn những tiết mục văn nghệ do chính những thành viên đoàn thiện nguyện thực hiện, tặng sách bổ sung cho tủ sách tại Trung tâm, tặng quà lưu niệm, tặng cơm chay, chia sẻ về tinh thần thiện nguyện ...

       Đồng chí Lê Việt An - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm tặng kỷ niệm chương cho các tổ chức, cá nhân đang có hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Việt An – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân đã có nhiều hoạt động thiện nguyện trợ giúp người bệnh tại Trung tâm y tế Tiên Du trong thời gian qua. Đây là những hoạt động vô cùng ý nghĩa, giúp hỗ trợ, động viên tinh thần cho người bệnh trong lúc khó khăn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả điều trị tại Trung tâm.

       Nhân dịp này, lãnh đạo đơn vị đã tặng kỷ niệm chương thay lời tri ân vì những đóng góp, hỗ trợ vì cộng đồng của các tổ chức, cá nhân đang hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm.

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du