ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH BẮC NINH HỖ TRỢ 100 TRIỆU ĐỒNG CHO BỆNH VIỆN DÃ CHIẾN SỐ 01

11/05/2021

Sáng ngày 11/5, Đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà động viên lực lượng phòng, chống dịch tại Bệnh viện dã chiến số 01 đặt tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Du. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Tiên Du.

                    

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến đại diện cho Tỉnh ủy-HĐND-UBMTTQ-Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh trao tặng cho lực lượng phòng, chống dịch Bệnh viện dã chiến số 1 số tiền là 100 triệu đồng.

Trước đó, ngày 09/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký ban hành Quyết định triển khai Bệnh viện dã chiến số 01 ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Bệnh viện dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Du có quy mô 300 giường bệnh. Ngay sau khi được thành lập và đi vào hoạt động, bệnh viện đã tiếp nhận cách ly, điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 nhẹ theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, con người tại chỗ, thuốc men tại chỗ và phương tiện tại chỗ); xử lý kịp thời không để dịch lây lan trong cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc và tử vong.

Hiện trong Bệnh viện dã chiến số 01 đang điều trị cho 37 bệnh nhân dương tính (F0); khám bệnh, phân loại và theo dõi bệnh nhân nghi mắc (F1) là 9 ca; bệnh nhân có triệu chứng về từ vùng dịch là 11 ca. Theo thống kê của Bộ Y tế, tính tới thời điểm 18h00’ ngày 11/5, Bắc Ninh đã có 119 ca mắc Covid -19.

Trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết; không được chủ quan, lơ là. Mỗi người cần thực hiện tốt Khuyến cáo 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế để phòng, chống dịch COVID-19.

          

          

Nhân viên y tế trong Bệnh viện dã chiến số 01 quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ