GẶP MẶT CHIA TAY SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI NGUYÊN

12/06/2021

Sáng ngày 12/6, Bệnh viện dã chiến số 1 – Trung tâm Y tế huyện Tiên Du đã có buổi gặp mặt chia tay nhóm sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên. Sau 24 ngày hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch Covid-19, đến nay Đoàn tình nguyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và quay trở lại trường.

Trước đó, ngày 18/5, Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên đã cử 14 học viên Bác sỹ nội trú và 46 sinh viên hỗ trợ, chi viện tăng cường cho ngành Y tế Bắc Ninh phòng chống dịch Covid-19. Bệnh viện dã chiến số 1 tiếp nhận 05 sinh viên tình nguyện ngành Y đa khoa, thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 tại cộng đồng.

                   

Đồng chí Lê Việt An - Phó giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1 phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Việt An – PGĐ bệnh viện đánh giá cao tinh thần xung kích, không quản ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng lên đường vào “tâm dịch” thực hiện nhiệm vụ của các bạn sinh viên, đồng thời thay mặt đơn vị gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí cán bộ, lãnh đạo và sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên trong thời gian dịch bệnh bùng phát tại Bắc Ninh đã nhiệt tình, tích cực tham gia hỗ trợ ngành y tế địa phương, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19.

Bạn Trần Phương Thảo, lớp BSĐK K47E, xúc động chia sẻ tại buổi gặp mặt: “Đây là lần đầu em tới Bắc Ninh. Trong thời gian tham gia tình nguyện tại đây, chúng em đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi thực hiện nhiệm vụ của mình. Ngay ngày đầu tiên, vừa đặt chân xuống Tiên Du, chúng em đã cùng các anh/chị hào hứng lên xe đi lấy mẫu tại cộng đồng. Có hôm 2 giờ sáng được gọi đi lấy mẫu và làm tới 6 giờ sáng, chiều lại bắt đầu từ 3 giờ chiều tới 10 giờ tối. Mặc dù thời gian làm việc liên tục và vào bất cứ thời điểm nào trong ngày thì chúng em cũng luôn sẵn sàng và không cảm thấy mệt mỏi. Chúng em cũng rất cảm ơn Ban lãnh đạo, các cô/chú/anh/chị của Trung tâm trong thời gian qua đã luôn quan tâm, giúp đỡ chúng em làm quen với công việc và sinh hoạt tại đây và cảm ơn những tình cảm quý mến của người dân địa phương dành cho chúng em”.

                   

Trong thời gian vừa qua, đội ngũ tình nguyện viên, sinh viên tình nguyện đã có những đóng góp rất ý nghĩa và thiết thực cho cuộc chiến chống Covid-19 tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh nói riêng và cả nước nói chung. Sau buổi gặp mặt, các bạn sinh viên sẽ quay trở lại trường tiếp tục công việc học tập của mình. Đây là một kỷ niệm, cũng là trải nghiệm giúp các bạn sinh viên có cơ hội tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng thực tế cho thực hiện công việc chuyên môn sau này.

Cùng với 5 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, tham gia hỗ trợ về nhân lực cho Bệnh viện dã chiến số 1 còn có 10 sinh viên tình nguyện của Đại học Y Hà Nội, 6 sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, 6 tình nguyện viên, 4 cán bộ hưu của TTYT huyện Tiên Du thực hiện nhiệm vụ tăng cường cho công tác tiêm chủng, điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm.