HỘI NGHỊ SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ “CHẨN ĐOÁN HÌNH ẢNH BỆNH LÝ CẤP CỨU Ổ BỤNG VÀ CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP”

26/03/2022

Nhằm không ngừng phát triển và ứng dụng kỹ thuật mới về chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh tại đơn vị, sáng ngày 26/3/2022, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Chẩn đoán hình ảnh bệnh lý cấp cứu ổ bụng và một số vấn đề thường gặp” 

              
 

Chương trình có sự tham gia của TS. Bùi Quang Huynh - Phó trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Việt Đức; các đồng chí trong Ban giám đốc, Trưởng các khoa Lâm sàng và Cận lâm sàng, các bác sĩ, kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh của Trung tâm Y tế huyện Tiên Du và các bác sĩ đến từ Trung tâm Y tế thành phố Từ Sơn, TTYT huyện Gia Bình.
Tại Hội nghị, các bác sĩ, kỹ thuật viên đã được TS. Bùi Quang Huynh truyền đạt, chia sẻ nhiều thông tin, kiến thức cơ bản và kỹ năng chẩn đoán, xử trí tình huống liên quan đến cấp cứu ổ bụng. Chụp X – quang bụng, siêu âm ổ bụng là những phương pháp cận lâm sàng phổ biến nhất được áp dụng để định hướng chẩn đoán cũng như tìm nguyên nhân gây bệnh nhanh nhất, từ đó đưa ra đánh giá mức độ bệnh và cách xử trí phù hợp. Một số bệnh lý liên quan đến ổ bụng thường gặp là bệnh lý về gan, thận, mật, bàng quang, lá lách, tụy, các bệnh về hệ sinh dục như tử cung có vấn đề, buồng trứng, tiền liệt tuyến; có dấu hiệu viêm ruột thừa, đau dạ dày, các khối u...

Trong thời gian qua, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Tiên Du luôn chú trọng đến phát triển chất lượng nguồn nhân lực của đơn vị, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm từng bước nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhân viên y tế luôn được quan tâm như cử bác sỹ, kỹ thuật viên đi học tập, tiếp nhận kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu từ các Bệnh viện tuyến trên, mời chuyên gia về đào tạo, hỗ trợ, chuyển giao theo hình thức “cầm tay chỉ việc”, tổ chức các hội nghị chuyên đề.... góp phần từng bước nâng cao chất lượng khám và điều trị tại đơn vị. 

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du