Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Tiên Du lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025

19/05/2023

      Chiều ngày 19/5/2023, Đảng ủy TTYT huyện Tiên Du đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đại Đồng, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện. Về phía Trung tâm, có các đồng chí trong BCH đảng ủy, Ban giám đốc, chi ủy các chi bộ trực thuộc, Chủ tịch CĐCS, Bí thư chi đoàn thanh niên của Trung tâm.

        Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Mùi - Phó bí thư Đảng ủy đã trình bày báo cáo sơ kết công đảng giữa nhiệm kì thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng TTYT lần thứ I, nhiệm kì 2020 - 2025 và phương hướng nhiệm vụ cho nửa nhiệm kì còn lại.

Đồng chí Nguyễn Hữu Mùi - Phó bí thư Đảng ủy đã trình bày báo cáo tại hội nghị

       Hiện nay, Đảng bộ TTYT huyện Tiên Du có 62 đảng viên, gồm 57 đảng viên chính thức, 05 đảng viên dự bị. Đảng ủy TTYT đã luôn phát huy vai trò lãnh đạo trong công tác quản lý, điều hành; thực hiện tốt các công tác tuyên truyền, vận động đảng viên, viên chức và người lao động chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nắm bắt tình hình tư tưởng đảng viên, viên chức và NLĐ; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động... Đối với công tác chuyên môn, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, BCH Đảng bộ, ban giám đốc Trung tâm đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, với tinh thần đoàn kết, vượt khó, chủ động, triển khai các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, sâu sát, kịp thời, đã thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, hoàn thành “mục tiêu kép”, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, dân số và y tế dự phòng; Các nhiệm vụ chính trị được giao cơ bản đều hoàn thành tốt nhiệm vụ; tuy nhiên do ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh COVID-19 nên một số chỉ tiêu đạt ra trong công tác khám chữa bệnh còn chưa đạt; nhất là các chỉ tiêu về khám chữa bệnh ngoại trú, phát tiển chuyên môn kỹ thuật.

Đồng chí Lê Việt An - Đảng ủy viên, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm phát biểu tại hội nghị

          Tại phần thảo luận, Hội nghị được lắng nghe các ý kiến tham luận đồng chí trong BCH Đảng ủy, cũng như các đồng chí là Bí thư các Chi bộ về các nội dung: Công tác lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Công tác Tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng; triển khai học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng bộ các cấp; Công tác Chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ YTDP - Dân số.

Đồng chí Nguyễn Đại Đồng, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đại Đồng, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ Trung tâm Y tế trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Đảng bộ TTYT trong nửa nhiệm kỳ qua. Trong đó, với các thành tích nổi bật là: Chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; Chất lượng khám, chữa bệnh từng bước được nâng lên; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và nghiên cứu khoa học; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đảng. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác y tế. Đồng chí chỉ đạo trong thời gian tới, Đảng bộ Trung tâm cần rà soát, đưa ra các giải pháp cụ thể, có chỉ đạo quyết liệt để khắc phục các tồn tại nhằm đạt được các chỉ tiêu đề ra; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương, tỉnh ủy, huyện ủy; giữ vững vai trò lãnh đạo, nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo phát triển công tác y tế của huyện góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tiên Du lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du