Hội nghị tập huấn chuyên đề “Cấp cứu Nhi khoa và cập nhật chẩn đoán, điều trị một số bệnh Nhi khoa cơ bản thường gặp”

22/12/2022

Nhằm cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực hành cần thiết trong điều trị cấp cứu nhi khoa và hồi sức sơ sinh, ngày 21/12/2022, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Cấp cứu Nhi khoa và cập nhật chẩn đoán, điều trị một số bệnh Nhi khoa cơ bản thường gặp”. Tham gia buổi tập huấn có đại diện Ban Giám đốc, các bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh các Khoa lâm sàng và bác sĩ tại trạm y tế các xã, thị trấn thuộc Trung tâm Y tế huyện Tiên Du.

Bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi hướng dẫn xử trí cấp cứu ngưng thở ngưng tim

Giảng viên của lớp tập huấn là BSCKII. Trần Thị Thủy - Trưởng khoa Nội nhi tổng hợp, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh và cộng sự. Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã được truyền đạt các kiến thức, kỹ năng trong chẩn đoán cấp cứu ngưng thở ngưng tim, các kỹ thuật, cách xử trí trong cấp cứu ngưng thở ngưng tim và các kiến thức về hồi sức sơ sinh.

Tại buổi tập huấn, các giảng viên và học viên cũng đã dành thời gian trao đổi, thảo luận, hướng dẫn thực hành nhằm nâng cao khả năng ứng dụng trong các tình huống cụ thể từ đó chủ động xử lý khi có ca bệnh xảy ra, nâng cao hiệu quả công tác cấp cứu nhi khoa.

Ngoài tham gia tập huấn, BSCKII. Trần Thị Thủy còn hỗ trợ chuyên môn tại Khoa Nhi - TN, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du 01 buổi/tuần bằng hình thức trực tiếp hoặc tư vấn hỗ trợ từ xa giúp nâng cao năng lực hoạt động của Trung tâm trong việc khám chữa bệnh cho trẻ em.

NguyenChuyen - TTYT huyện Tiên Du