HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN VỀ TRIỂN KHAI PHẦN MỀM XÂY DỰNG THỰC ĐƠN CÂN BẰNG DINH DƯỠNG CHO MẸ VÀ TRẺ NĂM 2022 TẠI TỈNH BẮC NINH.

05/07/2022

Chiều ngày 04/7/2022, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Vụ Sức khỏe bà mẹ - Trẻ em – Bộ Y tế và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến về triển khai Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em năm 2022.

               

Tham dự Hội nghị trực tuyến có ông Trần Đăng Khoa - Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em – Bộ Y tế, đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam, cán bộ y tế thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản nhi; lãnh đạo TTYT, các bộ các khoa/phòng, Trạm y tế các xã, thị trấn làm công tác y tế liên quan đến dinh dưỡng, sản khoa, nhi khoa, truyền thông GDSK; cán bộ quản lý và người trực tiếp xây dựng thực đơn tại nhà ăn của đơn vị.

Tháng 11/2020 Phần mềm được Bộ Y tế ban hành và bắt đầu được triển khai thực hiện tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Phần mềm sẽ giúp cho nhân viên y tế, phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi xây dựng được thực đơn cân bằng dinh dưỡng, theo dõi sức khỏe, kiểm tra và tư vấn chế độ dinh dưỡng, thông tin tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng, đặc biệt cung cấp cho các bà mẹ và người chăm sóc trẻ một ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng do công ty Ajinomoto Việt Nam xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn dinh dưỡng khuyến nghị dành cho người Việt Nam do Bộ Y tế ban hành và phê duyệt bởi Viện Dinh dưỡng Quốc Gia - Bộ Y tế. 

Phần mềm sẽ định hướng và giúp chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi toàn diện hơn, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực, trí tuệ của người Việt Nam

Người dùng chỉ cần truy cập website của Chương trình “Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em” để đăng ký tài khoản và sử dụng miễn phí theo địa chỉ https://dinhduongmevabe.com.vn để tìm hiểu các thông tin trong Phần mềm.

Sắp tới, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm cho các bà mẹ đang mang thai, đang cho con bú hoặc có con dưới 5 tuổi.

ChuyenNguyen - Tổ Truyền thông & GDSK