Hội nghị viên chức, người lao động và triển khai nhiệm vụ năm 2023

09/01/2023

           Ngày 07/01/2023, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du long trọng tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tới tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Chí Hành - Phó giám đốc Sở Y tế, cùng tham dự có các đồng chí đại diện cho Công đoàn ngành, phòng chuyên môn Sở Y tế, đại diện lãnh đạo UBND huyện Tiên Du và các đồng chí trong Ban giám đốc, Ban chấp hành công đoàn, trưởng, phó các khoa, phòng, trạm y tế xã, thị trấn, đại biểu do các tổ công đoàn khoa, phòng, trạm y tế đại diện cho hơn 300 viên chức, người lao động của Trung tâm.

Đồng chí Lê Việt An - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022

          Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2023; thông qua Báo cáo công tác tài chính năm 2022; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2022; Tổng kết phong trào thi đua năm 2022 và phát động thi đua năm 2023 của Công đoàn.

          Trong năm 2022, mặc dù công tác y tế còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, song với sự cố gắng của tập thể lãnh đạo và toàn thể viên chức lao động, công tác khám chữa bệnh đến nay đang từng bước được cải thiện và nâng cao; một số kỹ thuật mới, chuyên sâu đã được triển khai hiệu quả; các chỉ tiêu chuyên môn cơ bản đều đạt. Tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn, tồn tại như: Chỉ tiêu khám bệnh, điều trị nội trú năm 2022 chưa đạt do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; Tình trạng thiếu thuốc, vật tư, hóa chất, sinh phẩm do gặp khó khăn trong công tác đấu thầu; Tình trạng sinh con lần thứ 3 trở lên và tỷ số giới tính khi sinh cao; Một số nhân viên y tế nghỉ việc.

          Các đại biểu đại diện cho các khoa, phòng, trạm y tế cũng thẳng thắn đưa ra các ý kiến tham luận nhằm góp ý cũng như chia sẻ về hoạt động khám chữa bệnh của đơn vị.

         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Hành - Phó giám đốc Sở nhận định: Năm 2023 dự báo tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều phức tạp. Do vậy cần phải lưu ý đến công tác y tế dự phòng, xây dựng kế hoạch cụ thể, chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh, bao gồm các dịch bệnh mới xuất hiện, các bệnh không lây nhiễm, triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế - dân số. Đồng thời, Phó giám đốc Sở yêu cầu đơn vị cần chú trọng phát triển chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại trạm y tế; Thực hiện chuyển đổi số, triển khai bệnh án điện tử, các phần mềm trạm y tế; Chủ động trong công tác đấu thầu, tránh để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế; Cần cải thiện môi trường làm việc, tạo điều kiện để viên chức, NLĐ yên tâm công tác; Chú trọng phát triển hoạt động của Tổ công tác xã hội, đi cùng với đó là đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Đồng chí Nguyễn Chí Hành - Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

          Đồng chí Lê Việt An - Phó giám đốc phụ  trách Trung tâm tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó giám đốc Sở Y tế. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ cố gắng hơn nữa nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Sở Y tế đã giao cho. Đồng thời, đồng chí bày tỏ mong muốn Sở Y tế, UBND huyện sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, đồng hành và hỗ trợ, cùng sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể viên chức, người lao động để xây dựng Trung tâm ngày càng phát triển bền vững.

          Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023-2024 gồm 03 đồng chí.

          Với tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm và nhất trí cao, Hội nghị viên chức, người lao động và triển khai nhiệm vụ năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, 100% đại biểu đã thống nhất thông qua Nghị quyết Hội nghị./.    

* MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du