Kế hoạch tổ chức hiến máu tình nguyện trong ngành y tế năm 2023

06/02/2023

Ngày 17/01/2023, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Kế hoạch Chiến dịch tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện trong ngành y tế năm 2023.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế từ tuyến tỉnh đến tuyến xã, thôn/khu phố về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, tính nhân văn, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện và tác dụng của máu trong cấp cứu người bệnh, góp phần đáp ứng được nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế; Thông qua hoạt động tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu góp phần nâng cao nhận thức các tầng lớp nhân dân giữ gìn sức khoẻ để giúp đỡ người thân gia đình và xã hội. Đưa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành việc làm thường xuyên, liên tục trong ngành y tế; vận động đông đảo mọi người tham gia hiến máu tình nguyện, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Chương trình dự kiến sẽ có trên 1.600 người tham gia hiến máu tình nguyện. Đối tượng bao gồm tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có đủ điều kiện hiến máu của các đơn vị công lập và ngoài công lập từ tuyến tỉnh đến tuyến xã và cộng tác viên y tế tại các thôn/khu phố; Mở rộng đối tượng đến người nhà người bệnh đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế tình nguyện tham gia hiến máu; người lao động và nhân dân trên địa bàn.

- Thời gian tổ chức: 02 ngày, ngày 20/02 và 21/02/2023 (thứ Hai, thứ Ba).

- Địa điểm: Tại 07 Cụm tiếp nhận máu của người hiến máu tình nguyện, cụ thể:

+ Ngày 20/02/2023 (Thứ hai): Tổ chức tại 04 Cụm, bao gồm:

Cụm 1: Tại Bệnh viện Sản Nhi, gồm: Văn phòng Sở Y tế, Bệnh viện Sản Nhi, Trung tâm Kiểm nghiệm và các đơn vị y tế khác trên địa bàn.

Cụm 2: Tại Trung tâm Y tế huyện Lương Tài, gồm: Các đơn vị y tế trong và ngoài công lập thuộc các huyện: Gia Bình, Lương Tài, Thuận Thành.

Cụm 3: Tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong, gồm: Các đơn vị y tế trong và ngoài công lập thuộc huyện Yên Phong, thành phốTừ Sơn.

Cụm 4: Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc II, gồm: BVĐK: Kinh Bắc II, Hồng Phúc Bắc Ninh;Bệnh viện Mắt Sông Cầu và các đơn vị y tế ngoài công lập trên địa bàn thành phốBắc Ninh.

+ Ngày 21/02/2023 (Thứ Ba): Tổ chức tại 03 Cụm, bao gồm:

Cụm 5: Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, gồm: Bệnh viện đa khoa tỉnh, các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (Bệnh viện YHCT và PHCN, BV Mắt, BV Da Liễu, BV Tâm Thần, BV Phổi), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Pháp Y và các đơn vị y tế khác trên địa bàn.

Cụm 6: Tại Trung tâm Y tế huyện QuếVõ, gồm: Trung tâm Y tế huyện Quế Võ, Bệnh viện đa khoa Thiện Nhân và các đơn vị y tế khác trên địa bàn.

Cụm 7: Tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Du, gồm: Các đơn vị y tế trong và ngoài công lập thuộc huyện Tiên Du, thành phốTừ Sơn.

Viện Huyết học truyền máu Trung ương sẽ tiếp nhận máu tại 07 Cụm trên.