KHAI TRƯƠNG GÓC TƯ VẤN “NGÀY ĐẦU TIÊN”

29/03/2024

Chiều ngày 28/3, Công ty TNHH Servier Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Tiên Du tổ chức Lễ khai trương góc tư vấn ” Ngày đầu tiên” cho người bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường. Tham dự buổi lễ, về phía Công ty TNHH Servier Việt Nam có sự tham dự của ông Bạch Hoàng Đạt -  Giám đốc khu vực phía Bắc, cùng quản lý khu vực và chuyên viên điều phối dự án. Về phía Trung tâm, có sự tham dự của Ban giám đốc Trung tâm, đại diện lãnh đạo các khoa/phòng có liên quan và nhân viên y tế Trung tâm.

Chia sẻ của Công ty TNHH Servier Việt Nam về dự án "Ngày đầu tiên"

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã được nghe chia sẻ về dự án "Ngày đầu tiên" và dự lễ cắt băng khai trương Góc tư vấn Ngày đầu tiên.

Góc tư vấn Ngày đầu tiên được phát triển từ năm 2018 bởi dự án “Ngày đầu tiên”, dự án phi lợi nhuận được bảo trợ thông tin bởi Hội Tim mạch học, Hội Nội tiết – Đái tháo đường và được sự đồng hành của Bộ Y tế Việt Nam. Đây là một sáng kiến tiên phong của Công ty Servier nhằm tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người bệnh, hoàn toàn vì lợi ích cộng đồng và phi lợi nhuận.

Góc tư vấn Ngày đầu tiên được bố trí tại tầng 2, nhà A - Khoa khám bệnh

Tại Trung tâm y tế huyện Tiên Du, Góc tư vấn Ngày đầu tiên được bố trí tại tầng 2, nhà A - Khoa khám bệnh. Tại đây, các bệnh nhân đang điều trị ngoại trú về tăng huyết áp, đái tháo đường sẽ được nhân viên y tế của Trung tâm trực tiếp tư vấn miễn phí về bệnh, chế độ ăn uống, sinh hoạt, tuân thủ điều trị ...Góc tư vấn cũng được trang bị đầy đủ bàn ghế, thiết bị, tài liệu truyền thông để giới thiệu, tư vấn chi tiết, cụ thể hơn cho người bệnh. Từ đó, giúp người bệnh có thêm kiến thức về bệnh lý Tăng huyết áp và Đái tháo đường, từ đó có thể phối hợp kiểm soát tốt tình trạng bệnh tật, tuân thủ và đạt mục tiêu điều trị, xây dựng được lối sống tích cực, nâng cao sức khỏe, giảm tỷ lệ biến chứng của bệnh.

Mô hình khám chữa bệnh kết hợp Phòng tư vấn sẽ giúp hoàn thiện hơn mô hình khám và chữa bệnh truyền thống, đồng thời tối ưu hơn thời gian chờ cho người bệnh rất nhiều.

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du