Ngành Y tế triển khai thực hiện công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

06/10/2023

Thực hiện Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 20/09/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Ngày 05/10/2023, Sở Y tế Bắc Ninh đã có công văn yêu cầu các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

1. Triển khai quán triệt nội dung Công điện số 825/CĐ-TTg ngày 15/9/2023 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thực hiện chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc tăng cường công tác PCCC đến Đảng viên, người lao động tại cơ quan, đơn vị phụ trách.

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PCCC TRONG TÌNH HÌNH MỚI. Tham gia tập huấn kỹ năng chữa cháy, thoát nạn và tích cực tham gia vào tổ liên gia an toàn PCCC tại địa phương. Đặc biệt thực hiện tốt việc vận động mỗi hộ gia đình thực hiện tự trang bị một bình chữa cháy xách tay, đảm bảo đạt tỷ lệ 100% hộ gia đình CBCCVC và người lao động có nhà riêng trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy xách tay.

2. Đảm bảo các điều kiện về phòng cháy chữa cháy của cơ sở theo quy định của pháp luật. Tăng cường kiểm tra rà soát toàn bộ hệ thống báo cháy, đặc biệt ở những nơi có nguy cơ cháy, nổ gây mất an toàn trong toàn đơn vị. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, các phương tiện PCCC, thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư y tế sẵn sàng tham gia chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn khi có các tình huống xảy ra.

3. Tiếp tục nâng cao năng lực công tác vận chuyển cấp cứu.Tuyển dụng, đào tạo bổ sung đội ngũ cán bộ các lĩnh vực chuyên môn về cấp cứu, hồi sức tích cực, chống độc và bỏng. Xây dựng các phương án bảo đảm công tác cấp cứu, vận chuyển, thu dung, điều trị; phân tán, sơ tán cơ sở vật chất, cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân đến nơi an toàn trong các trường hợp có cháy nổ, đe dọa đến tính mạng của người dân và cơ sở y tế; đặc biệt đối với người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng yếu thế.

4. Tiếp tục triển khai nội dung văn bản số 1382/SYT-TCHC ngày 06/6/2023 của Sở Y tế về cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu trong công tác PCCC. Người đứng đầu đơn vị, cơ sở chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Y tế và trước pháp luật về kết quả thực hiện công tác PCCC tại đơn vị mình.

5. Các nội dung khác, đơn vị quán triệt đầy đủ Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 20/09/2023 của UBND tỉnh; Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 19/01/2023 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới và các văn bản liên quan để triển khai thực hiện.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác PCCC theo định kỳ.