NHỮNG LÁ THƯ TAY GỬI LỜI CẢM ƠN CỦA BỆNH NHÂN TỚI CÁC Y, BÁC SỸ TTYT HUYỆN TIÊN DU

27/06/2022

Trong những năm qua, ngành y tế nói chung và Trung tâm y tế huyện Tiên Du nói riêng không ngừng nỗ lực, quyết tâm để thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Bên cạnh việc nâng cao trình độ chuyên môn, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, Trung tâm chú trọng vào việc rèn luyện y đức, đổi mới phong cách, thay đổi thái độ phục vụ cho đội ngũ cán bộ nhân viên y tế và người lao động trong đơn vị nhằm hướng tới sự hài lòng người bệnh.

Để tạo điều kiện tốt, thuận lợi cho người dân đóng góp ý kiến phản ánh về chất lượng dịch vụ của đơn vị cũng như tinh thần, thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế, Trung tâm đã duy trì hoạt động đường dây nóng, hòm thư góp ý, khảo sát ý kiến người bệnh. Đã có rất nhiều bức thư tay đầy cảm động được bệnh nhân viết lại để gửi lời cảm ơn về tinh thần thái độ phục vụ ân cần, chu đáo của các y bác sĩ, điều dưỡng trong quá trình khám và điều trị bệnh nơi đây.

                    

Trích một vài dòng thư đầy cảm xúc của người bệnh gửi đến các y, bác sỹ: “Chúng tôi gồm toàn thể bệnh nhân của khoa vô cùng biết ơn bệnh viện. Hơn một tuần lễ, chúng tôi vào chữa bệnh - căn bệnh đớn đau trong xương khớp đã hoành hành chúng tôi. Có những đêm ngày phải khóc, phải nhăn nhó, khó chịu. Hơn một tuần lễ ăn nghỉ dưới mái nhà tầng 4, tầng 5, với sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ và cả tập thể, với các vị thuốc và phác đồ điều trị thích hợp, dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ, chúng tôi gần như đã khỏi, đang khỏi. Chúng tôi, các bệnh nhân, vô cùng cảm ơn. Nhà cửa, giường ngủ, nhà vệ sinh sạch sẽ, phải nói đến công lao động cực kỳ chăm chỉ của bác hộ lý....”.

Có cả những lời thơ chân thành, mộc mạc như của bệnh nhân Nguyễn Thị Biết: “Bác sĩ chữa bệnh giúp dân; Ai qua bệnh viện dừng chân ghé vào; Khi vào bác ra đón chào; Nét mặt niềm nở, thiết tha, ân cần; Bác giúp cho từng bệnh nhân; Bệnh nào, thuốc ấy, ai cần chữa ngay; Thuốc bác sĩ, uống phải đúng ngày; Uống vào bệnh sẽ đỡ ngay ấy mà”.

                    

Với sự tận tình chăm sóc của đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng, nhiều bệnh nhân đã xem các nhân viên y tế nơi đây thân thuộc như người nhà. Họ hoàn toàn yên tâm và tin tưởng để điều trị.

Những lá thư khen, những lời tri ân của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân là minh chứng rõ nhất sự chuyển biến tích cực trong thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ y, bác sỹ và cho chất lượng khám, chữa bệnh của Trung tâm. Đây cũng là động lực để Trung tâm nỗ lực phấn đấu và phát huy tinh thần trách nhiệm để ngày càng làm tốt hơn nữa công tác chuyên môn cũng như xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế, củng cố niềm tin, nâng cao sự hài lòng của người bệnh đối với đơn vị.

ChuyenNguyen - Tổ Truyền thông & GDSK