Tập huấn “Cập nhật một số vấn đề về đột quỵ não”

20/01/2024

Chiều ngày 19/01/2024, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du tổ chức Hội nghị tập huấn với chủ đề: “Cập nhật một số vấn đề về đột quỵ não” cho 40 học viên là các bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, hộ sinh các khoa, phòng, trạm y tế.

 

Giảng viên buổi tập huấn là PGS.TS.BS Mai Xuân Hiên - Ủy viên BCH Hội hồi sức cấp cứu Việt Nam, Nguyên Chủ nhiệm bộ môn, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Quân Y 103, Học viện Quân Y.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đột quỵ não là nguyên nhân đứng hàng thứ hai gây tử vong. Bệnh để lại gánh nặng cho bệnh nhân, gia đình và xã hội do tỷ lệ tử vong cao, mức độ tàn phế nặng nề. Xu hướng bệnh nhân đột quỵ ngày càng trẻ. Tuy nhiên, nếu người bệnh được cấp cứu trong giờ vàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để cứu sống người bệnh, cải thiện di chứng tàn phế.

Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã được tiếp cận, cập nhật những kiến thức mới trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, từ đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thiểu tác hại của đột quỵ não đối với người bệnh.

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du