Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy tại TTYT huyện Tiên Du

27/10/2023

Ngày 26/10/2023, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du đã phối hợp với Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an huyện Tiên Du tổ chức lớp tập huấn PCCC&CNCH cho hơn 100 học viên là thành viên Đội PCCC cơ sở và viên chức, lao động đang làm việc tại Trung tâm và trạm y tế xã, thị trấn.

Đại uý Lê Quang Quỳnh, cán bộ Đội cảnh sát PCCC&CNCH cung cấp những thông tin liên quan đến công tác PCCC

 Buổi tập huấn nhằm giúp viên chức, người lao động, lực lượng PCCC cơ sở nắm được các quy định của pháp luật, từ đó ý thức được tầm quan trọng của công tác PCCC và sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ hiện có, cách thoát khỏi đám cháy và cứu người bị nạn trong các sự cố cháy, nổ và sự cố tai nạn khác.

Giảng viên buổi tập huấn là Đại uý Nguyễn Gia Phong, Phó đội trưởng và Đại uý Lê Quang Quỳnh, cán bộ Đội cảnh sát PCCC&CNCH đã phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác phòng ngừa PCCC tại gia đình, khu dân cư, nơi làm việc; các biện pháp PCCC; cách thức xử lý cũng như cách thoát nạn khi có sự số về cháy nổ xảy ra...  Sau khi học lý thuyết, các học viên được hướng dẫn thực hành triển khai lăng B, vòi chữa cháycách sử dụng bình bột MFZ4, bình khí CO2 thực hiện dập tắt đám cháy nhỏ.

Học viên được hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy

Công tác phòng cháy chữa cháy là một việc làm hết sức quan trọng, bởi phòng cháy chữa cháy giúp hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro mà cháy nổ gây ra, phát hiện sớm những nguyên nhân gây ra cháy nổ, giúp tránh những trường hợp xấu xảy ra làm thiệt hại người và tài sản của cá nhân và cộng đồng. Để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng cháy chữa cháy, mỗi người cần nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của bản thân trong phòng cháy chữa cháy.

Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du tiếp tục duy trì công tác tự kiểm tra định kỳ, rà soát, thay thế, sửa chữa và bổ sung các thiết bị PCCC tại đơn vị. Chú trọng tập huấn cho đội ngũ viên chức, người lao động của đơn vị nhằm thực hiện tốt công tác PCCC tại cơ sở, giảm thiểu rủi ro và nguy cơ cháy nổ nếu có phát sinh.

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du