Tập huấn: Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp và kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe

24/04/2024

Chiều ngày 23/4/2024, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du đã tổ chức hội nghị Tập huấn chuyên đề: “Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp và kỹ năng giao tiếp trong truyền thông giáo dục sức khoẻ” cho gần 100 nhân viên y tế, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật Y các khoa/phòng/trạm y tế của đơn vị.

 

Giảng viên buổi tập huấn là PGS.TS. Hoàng Long - Giám đốc chương trình Điều dưỡng, Viện khoa học sức khỏe trường Đại học VinUni.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được truyền đạt những nội dung: đại cương về giao tiếp, các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả giao tiếp của nhân viên y tế khi giáo dục sức khỏe cho người bệnh, những lưu ý trong hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe.

Thông qua việc chia sẻ kiến thức lý thuyết, kinh nghiệm, kết hợp áp dụng vào một số tình huống y tế cụ thể trong quá trình thực hiện khám chữa bệnh, tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người dân, các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật Y đã có thêm những kỹ năng giao tiếp cần thiết giúp quá trình tư vấn, trao đổi thông tin với người bệnh, người nhà người bệnh thuận lợi, hiệu quả hơn. Góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng khám, điều trị và tạo niềm tin, sự hài lòng người bệnh, người nhà người bệnh.

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du