Thăm, tặng quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

21/03/2024

Hướng tới kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam - lần thứ 8 (25/3/2016 - 25/3/2024); Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/6/1931 - 26/3/2024) và 44 năm Ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980-18/4/2024), Tổ công tác xã hội phối hợp với Chi Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế huyện Tiên Du đã xây dựng kế hoạch và thành lập đoàn thực hiện hoạt động từ thiện tại cộng đồng, đến thăm và tặng quà cho 15 người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tiên Du.

Đoàn 1 đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Hoàng Ngọc Linh - xã Phú Lâm, hai vợ chồng mù già sống cùng nhau. bản thân mắc nhiều bệnh.

Sáng ngày 20/3, 02 đoàn thiện nguyện: Đoàn 1 do bác sĩ Nguyễn Văn Xô - Bí thư Chi đoàn thanh niên làm trưởng đoàn, đoàn 2 do Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thanh Hải - Trưởng phòng Điều dưỡng-CTXH-KSNK làm trưởng đoàn, tham gia cùng đoàn có đại diện BCH Hội Người mù huyện Tiên Du, đoàn viên thanh niên, Tổ CXTH của Trung tâm và đại diện các mạnh thường quân đã đến 15 gia đình có người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn để trao quà.

Tại nơi đến trao quà, các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi và động viên, khích lệ các gia đình nỗ lực vươn lên, sống lạc quan, vui vẻ.

Đoàn 2 đến thăm hỏi và tặng quà cho bà  Nguyễn Thị Kén ( sinh năm 1942, xã Lạc vệ), người mù cao tuổi, sức khoẻ tâm thần không ổn định

Mỗi suất quà được trao gồm 500.000đ tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu dùng trong sinh hoạt hàng ngày. Tổng trị giá các suất quà là 11.964.000đ. Nguồn kinh phí do Tổ CTXH gây quỹ, quỹ Đoàn thanh niên Trung tâm và các nhà hảo tâm ủng hộ.

Ông Chu Văn Hòa - Chủ tịch Hội người mù huyện Tiên Du cùng tham gia đoàn đã thay mặt cho các hội viên gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Trung tâm, Tổ công tác xã hội, các nhà hảo tâm đã quan tâm, trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng có ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng, từ đó giúp các hội viên có thêm niềm tin, động lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du