TIÊN DU: KHÁM SÀNG LỌC BƯỚU CỔ CHO HỌC SINH TIỀU HỌC

01/11/2022

     Căn cứ Kế hoạch hoạt động chương trình phòng chống các rối loạn do thiếu Iôt năm 2022, trong tháng 10, Trung tâm y tế huyện Tiên Du đã tổ chức khám bướu cổ cho trẻ em từ 8 -10 tuổi tại 03 trường tiểu học xã Liên Bão, Hiên Vân và Phật Tích.   

 

Bác sĩ thực hiện siêu âm tuyến giáp cho học sinh

     Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với Trạm y tế xã và nhà trường thực hiện điều tra, lập danh sách, hướng dẫn học sinh tham gia khám đảm bảo trật tự, đúng thời gian và tiến độ. Kết quả thực hiện, đoàn đã khám, siêu âm tuyến giáp cho 1797 học sinh, đạt tỷ lệ 96,2% kế hoạch, phát hiện được 07 trường hợp có dấu hiệu bất thường. Kết quả khám sẽ được thông báo cho gia đình học sinh và cập nhật vào hồ sơ sức khỏe điện tử để theo dõi và quản lý. Tại buổi khám, đoàn kết hợp tuyên truyền, cung cấp kiến thức cho giáo viên và học sinh về nguyên nhân, tác hại của bệnh bướu cổ, đồng thời tư vấn, hướng dẫn cách phòng tránh bệnh.

     Bướu cổ tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng căn bệnh này lại ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻPhương pháp tốt nhất để phòng ngừa bệnh bướu cổ là khám tìm bệnh sớm để kịp thời điều trị. Đồng thời bổ sung đầy đủ vi lượng I ốt trong bữa ăn hàng ngày để phòng bệnh.   

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du