Tiên Du: Sôi nổi ngày Hội hiến máu tình nguyện

22/02/2023

        Sáng ngày 21/02/2023, tại TTYT huyện Tiên Du - cụm hiến máu số 7, đã tổ chức Chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng - Trái tim hồng” với sự tham gia của đông đảo cán bộ, viên chức ngành y tế 2 đơn vị là TTYT thành phố Từ Sơn và TTYT huyện Tiên Du. Ngoài ra, chương trình có sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo TTYT Thành phố Từ Sơn và TTYT huyện Tiên Du cùng tham gia chương trình

        Tại đây, các tình nguyện viên tham gia hiến máu được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, kiểm tra sức khỏe trước lúc hiến máu. Sau khi lấy máu, mỗi cá nhân sẽ được cấp giấy chứng nhận hiến máu và nhận các phần quà của Ban tổ chức.

         Trước đó, các thông tin về chương trình hiến máu đã được đơn vị truyền thông rộng rãi, nhiều cá nhân đăng ký bằng hình thức online, dùng mã QR giúp quá trình đăng ký tham gia đơn giản, nhanh chóng hơn. Với sự chu đáo trong khâu tổ chức, sắp xếp quy trình khoa học cùng sự nhiệt tình của các thành viên tham dự nên buổi hiến máu đã diễn ra thành công tốt đẹp. Kết quả, đã có 239 người đăng ký tham gia hiến máu, số lượng máu thu được là 199 đơn vị máu, đạt 90,5% kế hoạch được giao. Toàn bộ số máu thu được sẽ chuyển đến ngân hàng máu Viện huyết học truyền máu Trung ương. Sau khi có các kết quả tất cả các xét nghiệm máu, viện Huyết học sẽ gửi thông báo riêng cho cá nhân tham gia.

        Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam, giúp cho nhiều người bệnh có thêm sức mạnh, niềm hy vọng được kéo dài sự sống. Mong rằng các tập thể, cá nhân sẽ tiếp tục ủng hộ, tham gia vào các chương trình hiến máu tình nguyện trong thời gian tới, để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng.

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CHƯƠNG TRÌNH