TỌA ĐÀM “Cán bộ TTYT Tiên Du đồng lòng vượt qua đại dịch, Nữ cán bộ y tế lan tỏa yêu thương, xây dựng hạnh phúc gia đình và sự nghiệp hậu COVID”

21/03/2022

Sáng ngày 20/3/2022, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức buổi Tọa đàm “Cán bộ TTYT Tiên Du đồng lòng vượt qua đại dịch; Nữ cán bộ y tế lan tỏa yêu thương, xây dựng hạnh phúc gia đình và sự nghiệp hậu COVID”. Giảng viên của Chương trình là Thạc sỹ, Bác sỹ Mai Xuân Phương - Phó vụ Trưởng Vụ Truyền thông – Giáo dục, Tổng cục Dân số – KHHGĐ, Bộ Y tế

                           

Thạc sỹ, Bác sỹ Mai Xuân Phương - Phó vụ Trưởng Vụ Truyền thông – Giáo dục, Tổng cục Dân số – KHHGĐ, Bộ Y tế

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3/2022 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” nhằm động viên khuyến khích cán bộ, viên chức lao động đã có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, nỗ lực phấn đấu vượt qua đại dịch COVID-19; sự gắn kết chia sẻ yêu thương xây dựng hạnh phúc gia đình và sự nghiệp hậu COVID.

Hơn 2 năm qua, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nhiều mặt đến đội ngũ y, bác sĩ. Đã có rất nhiều khó khăn, vất vả, áp lực và luôn phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Tuy nhiên đội ngũ nhân viên y tế luôn nhận thức được nhiệm vụ của người thầy thuốc với người bệnh, với nghề nghiệp, vừa làm tốt công tác chăm sóc, khám, chữa bệnh cho nhân dân, vừa tham gia tích cực vào cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Bện cạnh đó, Đảng ủy, Ban giám đốc Trung tâm y tế huyện Tiên Du đã rất chú trọng đến nội dung nâng cao y đức, chủ động đổi mới, cải tiến cách thức làm việc, đầu tư trang thiết bị, không ngừng nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

                         .

Tại buổi nói chuyện, Thạc sỹ, Bác sỹ Mai Xuân Phương đã đánh giá cao những kết quả hoạt động mà Trung tâm đã đạt được trong công tác khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời khẳng định, đối với cơ sở y tế thì văn hóa ứng xử và y đức của người thày thuốc là yếu tố quan trọng, mỗi nhân viên y tế cần nâng cao hơn nữa nhận thức và ý thức trách nhiệm của mình đối với công việc, thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ người bệnh, đúng với nghĩa “Lương y như từ mẫu”.  

Với nội dung “yêu thương và chia sẻ”, cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm đã được nghe Thạc sỹ, Bác sỹ Mai Xuân Phương chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình trong cuộc sống hiện đại. Trong đó, đặc biệt đề cao vai trò, những đóng góp của người phụ nữ nói chung và phụ nữ ngành y nói riêng khi phải gánh nhiều áp lực vừa phải đảm bảo cho gia đình yên ấm, hạnh phúc vừa hoàn thành tốt công việc được giao. Bác sĩ Mai Xuân Phương cũng đưa ra lời khuyên đối với chị em, bên cạnh việc chăm sóc gia đình, chăm lo cho chồng con, chị em cần quan tâm chăm sóc đến bản thân nhiều hơn.

Kết thúc buổi Tọa đàm, đồng chí Lê Việt An - Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thay mặt đơn vị chân thành cảm ơn Thạc sỹ, bác sỹ Mai Xuân Phương đã chia sẻ những câu chuyện cảm động, ý nghĩa về lan tỏa yêu thương giúp cán bộ y tế thêm yêu quý và tự hào về nghề Y, đồng thời giúp nhân viên y tế có thêm kiến thức, kỹ năng để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du