TTYT huyện Tiên Du: Sinh hoạt chuyên đề “Cập nhật khuyến cáo mới trong điều trị Tăng huyết áp theo ESC/ESH 2022”

20/10/2022

      Nhằm giúp cán bộ, nhân viên y tế cập nhật các khuyến cáo mới trong chẩn đoán và điều trị Tăng huyết áp, chiều ngày 19/10, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Cập nhật khuyến cáo mới trong điều trị Tăng huyết áp theo ESC/ESH 2022”.

      Tham gia hội nghị có các đồng chí trong Ban giám đốc; Trưởng/phụ trách các khoa lâm sàng, cận lâm sàng; Bác sỹ các khoa, phòng, trạm y tế xã/thị trấn. Báo cáo viên là BSCKII. Lê Việt An - PGĐ phụ trách Trung tâm và BSCKII. Nguyễn Diệu Hường - Trưởng khoa Khám bệnh.

BSCKII. Lê Việt An - PGĐ phụ trách TTYT huyện trình bày tại hội nghị

      Tăng huyết áp là một tình trạng bệnh lý phổ biến trong cộng đồng. Tại Việt Nam hiện có khoảng 17 triệu người bị tăng huyết áp, tức là cứ 04 người trưởng thành thì có 01 người mắc. Tăng huyết áp là nguyên nhân chủ yếu gây tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim và các bệnh tim mạch này đang là nguyên nhân tử vong số một tại Việt Nam, chiếm trên 35% tổng số ca tử vong toàn quốc. Bệnh thường diễn tiến âm thầm và gây ra những biến chứng nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng người bệnh hoặc để lại gánh nặng tàn phế. Do vậy, tăng huyết áp cần được phát hiện sớm và điều trị tích cực để giúp giảm thiểu các biến chứng, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

      Tại hội nghị, các học viên đã được cập nhật kiến thức mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân tăng huyết áp theo ESC/ESH 2022, được thảo luận, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức chuyên môn, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác khám và điều trị cho bệnh nhân.

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du