TTYT HUYỆN TIÊN DU TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ “CẬP NHẬT XỬ TRÍ CẤP CỨU RỐI LOẠN NHỊP TIM”

25/03/2022

Chiều ngày 24/3/2022, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “cập nhật xử trí cấp cứu rối loạn nhịp tim”. Tham gia chương trình có PGS.TS. Mai Xuân Hiên - Ủy viên BCH hội Hồi sức cấp cứu Việt Nam - Nguyên Chủ nhiệm bộ môn, khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Quân y 103 - Học viện quân y, các đồng chí trong Ban giám đốc và toàn thể bác sỹ, kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh của Trung tâm Y tế và Trạm y tế các xã/TT.

                  

Tại Hội nghị, PGS.TS. Mai Xuân Hiên đã chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm thực tế về rối loạn nhịp tim. Loạn nhịp tim là tình trạng rất thường gặp trong các bệnh lý tim mạch. Loạn nhịp tim có nhiều dạng như loạn nhịp tim chậm, loạn nhịp nhanh, nhịp tim nhanh trên thất, ngoại tâm thu, nhịp nhanh xoang, nhịp chậm xoang,... Cơ chế của loạn nhịp tim là rối loạn dẫn truyền thần kinh tự động tại cấu trúc tim. Rối loạn nhịp tim cấp cứu xuất hiện đột ngột có thể gây các biến chứng nguy hiểm như ngừng tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ... đe dọa tính mạng người bệnh nếu không được xử trí kịp thời. Do đó, việc theo dõi loạn nhịp tim cấp cứu là một trong những quy trình rất quan trọng đòi hỏi bác sĩ lâm sàng phải chẩn đoán nhanh, xử trí kịp thời và chính xác.

Thông qua buổi sinh hoạt, các học viên đã có thêm kiến thức, kỹ năng xử trí các tình huống rối loạn nhịp tim từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

               

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du