TTYT HUYỆN TIÊN DU TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022 VÀ ĐỐI THOẠI VỚI VIÊN CHỨC, NLĐ

23/07/2022

Chiều ngày 22/7/2022, được sự đồng ý của Sở Y tế Bắc Ninh, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 và đối thoại với viên chức, người lao động của đơn vị.

Tới tham dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Sở Y tế, có đồng chí Nguyễn Đình Tâm - Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn, các đồng chí đại diện cho Công đoàn ngành, đại diện các phòng thuộc Sở. Về phía huyện, có đồng chí Nguyễn Hữu Cơ - Trưởng phòng Y tế huyện Tiên Du, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm. Cùng tham dự có các đồng chí trong BCH công đoàn, Đoàn Thanh niên, Trưởng, phó các khoa/phòng/trạm y tế xã, điều dưỡng/kỹ thuật viên/hộ sinh trưởng các khoa, các bác sĩ của toàn đơn vị.

                     

                  

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương - Phó giám đốc Trung tâm trình bày Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm,

phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương - Phó giám đốc Trung tâm, đã trình bày báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, nghiêm túc, đánh giá trung thực, khách quan kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện nhằm hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2022.

Nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giải quyết những bất cập trong triển khai nhiệm vụ và thực hiện tốt hơn nữa quy chế dân chủ tại đơn vị, Hội nghị đã có cuộc đối thoại trực tiếp, thẳng thắn giữa viên chức, người lao động tại Trung tâm và ngành y tế, lãnh đạo, công đoàn đơn vị. Các ý kiến được viên chức, người lao động đưa ra tại hội nghị tập trung vào các vấn đề bao gồm: Tổ chức cán bộ, sắp xếp nhân lực, bổ sung các vị trí lãnh đạo các khoa/phòng còn thiếu; Tiếp tục tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ y tế, nhất là bác sĩ tham gia các khóa học, chương trình bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các khoa/phòng để nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh cho người dân; phát huy hiệu quả của bộ phận công tác xã hội; Bố trí thêm các trang thiết bị phục vụ cho công tác chuyên môn, đặc biệt là tại tuyến y tế cơ sở; Các chế độ trực, thanh toán phẫu thuật, thủ thuật còn thấp; đề nghị xem xét, bổ sung các giải pháp tăng thu nhập nhằm động viên kịp thời cho viên chức, người lao động ...

                         

Đồng chí Nguyễn Đình Tâm - Phó Giám đốc Sở, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sau khi lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của VCNLĐ, các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm y tế đã trực tiếp trả lời và giải thích các ý kiến, kiến nghị của VCNLĐ từ đó đưa ra các định hướng, giải pháp để cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho VCNLĐ. Phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị đơn vị cần xem xét, rà soát và đảm bảo chi trả các chế độ, chính sách cho NLĐ nhanh, kịp thời và theo đúng quy định. Đối với mỗi cá nhân, mỗi tập thể cũng cần cố gắng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng của dịch vụ khám, chữa bệnh hơn nữa.

                         

Đồng chí Nguyễn Văn Đưởng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TT giải đáp các ý kiến, kiến nghị của VCNLĐ

Sau một buổi chiều làm việc, với tinh thần dân chủ, khách quan, thẳng thắn và cầu thị, trên cơ sở những ý kiến đóng góp, Đảng ủy, Ban giám đốc sẽ nghiên cứu, có sự sửa đổi đối với những vấn đề còn tồn tại, bất cập và đưa ra hướng chỉ đạo mới đảm bảo tính khách quan, minh bạch và đảm bảo cho lợi ích, quyền lợi chính đáng cho viên chức, người lao động của đơn vị. Thay mặt cho Đảng ủy, Ban giám đốc, đồng chí Nguyễn Văn Đưởng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm cũng kêu gọi toàn thể VCNLĐ trong đơn vị cùng đoàn kết cố gắng, nỗ lực hơn nữa để đưa chất lượng, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh của Trung tâm Y tế huyện Tiên Du ngày càng đi lên.

* Một số hình ảnh tại Hội nghị:

                        

Đồng chí Phạm Xuân Yến - Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Bắc Ninh

Đồng chí Dương Đức Tấn - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Sở Y tế

ChuyenNguyen - Tổ Truyền thông & GDSK