TTYT HUYỆN TIÊN DU TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC Y TẾ QUÝ I NĂM 2021

29/04/2021

        Chiều ngày 28/4/2021, Trung tâm y tế huyện Tiên Du tổ chức hội nghị sơ kết công tác y tế quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Đưởng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TTYT chủ trì hội nghị.

                  

Đồng chí Nguyễn Văn Đưởng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TTYT chủ trì hội nghị.

        Trong quý I/2021, Trung tâm tiếp tục triển khai và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 và 2 cho nhóm đối tượng được ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ. Các hoạt động Y tế dự phòng được triển khai có hiệu quả: Công tác tiêm chủng được thực hiện đảm bảo an toàn và đúng tiến độ, không để dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn; nâng cao chất lượng hoạt động chương trình Chăm sóc sức khoẻ sinh sản, công tác y tế trường học, y tế lao động; tiếp tục quản lý và điều trị tại trạm y tế các bệnh không lây nhiễm; công tác dân số được triển khai thực hiện theo kế hoạch.  Hoạt động khám, chữa bệnh được duy trì, đảm bảo thường trực cấp cứu, không để xảy ra các tai biến về chuyên môn. Tăng cường triển khai các giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, đẩy mạnh triển khai phát triển kĩ thuật mới, chuyên sâu, thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Công tác tài chính được thực hiện theo đúng quy định.

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương - Phó giám đốc TTYT  trình bày báo cáo hoạt động QI/2021

         Bên cạnh đó, báo cáo sơ kết quý I cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế đó là số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Trung tâm giảm, tỷ lệ chuyển viện còn cao so với cùng kỳ. Trong quý I, tổng số lượt khám bệnh: 36.779 lượt, đạt 23 % kế hoạch năm, giảm 7% so với cùng kỳ; Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú: 2.550 BN, đạt 19,9 % kế hoạch năm, giảm 5% so với cùng kỳ; Tổng số phẫu thuật 243 ca, đạt 19,2% kế hoạch năm, giảm so với cùng kỳ 19,5%. Hoạt động cung ứng thuốc chưa kịp thời cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng điều trị. Ngoài ra, đơn vị vẫn còn thiếu nhân lực, nhất là nhân lực có chất lượng cao, đặc biệt là đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên sâu. Một số kỹ thuật cao còn phải nhờ tuyến trên hỗ trợ.

       Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đưa ra những ý kiến đóng góp, trình bày những vấn đề còn tồn tại của khoa/phòng/TYT. Từ đó, đưa ra các giải pháp, phương hướng giải quyết có hiệu quả cho công tác y tế của đơn vị trong thời gian tới.

          Trong quý II/2021, Trung tâm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của cấp trên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cơ sở y tế. Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả. Đẩy mạnh các hoạt động y tế dự phòng. Với công tác khám chữa bệnh, duy trì tốt quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng trong khám chữa bệnh, phòng ngừa sự cố y khoa, kiểm soát nhiễm khuẩn, tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân. Bên cạnh đó, tăng cường hợp tác với các chuyên gia tuyến tỉnh và trung ương trong hỗ trợ về chuyên môn, thực hiện các ca kỹ thuật khó, phức tạp. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện cải cách hành chính, tăng cường chất lượng hồ sơ điện tử trong công tác lập hồ sơ quản lý sức khỏe toàn dân.