TTYT huyện Tiên Du tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề: “Cấp cứu rối loạn nhịp và Quản lý bệnh nhân suy tim sau thay van”

06/03/2023

Chiều ngày 04/3/2023, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề: “Cấp cứu rối loạn nhịp và Quản lý bệnh nhân suy tim sau thay van” nhằm cập nhật kiến thức thường xuyên, liên tục nhằm đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ y tế tham gia công tác khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của TS. BS Phạm Trần Linh, Trưởng khoa C5 - Viện Tim mạch Quốc gia - Bệnh viện Bạch Mai; Ông Vũ Quang Trường, Giám đốc Phát triển đối tác chiến lược miền Bắc - Viện nghiên cứu Dược phẩm Servier. Cùng tham dự có các đồng chí trong Ban Giám đốc; Trưởng các Khoa lâm sàng, cận lâm sàng; Bác sĩ các Khoa, phòng, trạm y tế xã, thị trấn thuộc TTYT huyện Tiên Du; các đại biểu là lãnh đạo, bác sĩ của TTYT thành phố Từ Sơn, TTYT huyện Quế Võ, TTYT huyện Yên Phong.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Trần Linh, trình bày 2 báo cáo về các nội dung: Cấp cứu rối loạn nhịp Quản lý và điều trị bệnh nhân suy tim sau thay van.

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Trần Linh,  Trưởng khoa C5 - Viện Tim mạch Quốc gia - Bệnh viện Bạch Mai trình bày tại Hội thảo

 

Đồng thời, các đại biểu tham dự cũng đã đưa ra những câu hỏi thảo luận và được chuyên gia giải đáp về các nội dung liên quan về chẩn đoán và xử trí một số rối loạn nhịp tim thường gặp, quản lý người bệnh nhân suy tim, có van tim nhân tạo đang được theo dõi điều trị tại Trung tâm.

Trước đó vào buổi sáng ngày 04/3, TS.BS Phạm Trần Linh đã có buổi khám, hội chẩn, tư vấn điều trị cho các một số trường hợp bệnh nhân có bệnh lý tim mạch, suy tim, có van tim nhân tạo đang được điều trị tại Trung tâm.

Những kiến thức, kinh nghiệm được chuyên gia đưa ra tại hội thảo và những chỉ dẫn về chuyên môn trực tiếp tại buổi khám là vô cùng quý báu, giúp nâng cao năng lực về khám, điều trị các bệnh lý về tim mạch cho đội ngũ bác sĩ tuyến huyện, xã. Từ đó góp phần điều trị hiệu quả hơn cho người bệnh, hạn chế tình trạng chuyển tuyến, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Trần Linh trực tiếp khám, hội chẩn cho bệnh nhân và hướng dẫn về chuyên môn cho cán bộ y tế của Trung tâm

Phát biểu tổng kết chương trình Hội thảo, BSCK II. Lê Việt An - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm trân trọng gửi lời cảm ơn những chia sẻ về kinh nghiệm,  kiến thức chuyên môn hết sức hữu ích và rất quan trọng của chuyên gia đối với công tác khám bệnh, chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đào tạo về chuyên môn của Bệnh viện Bạch Mai, của các chuyên gia để công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại địa phương ngày một tốt hơn.

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du