TTYT HUYỆN TIÊN DU TRIỂN KHAI TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 ĐỢT 2

16/04/2021

Với mục tiêu đảm bảo trên 95% nhóm đối tượng thuộc diện tiêm chủng đợt 2 trên địa bàn được tiêm vắc xin phòng COVID-19, sáng ngày 16/4/2021, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 cho nhóm đối tượng là Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện, xã; cán bộ làm việc tại cơ quan hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người cấp huyện, xã; cán bộ, nhân viên làm việc tại TTYT huyện Tiên Du chưa được tiêm và được tiêm trả mũi 2 theo lịch hẹn. 

       

Để đảm bảo cho công tác tiêm chủng được diễn ra an toàn, đúng quy định, Trung tâm đã tổng hợp danh sách đối tượng tiêm, sắp xếp thời gian và mời các đối tượng đến tiêm theo giờ. Công tác tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản phân phối và sử dụng vắc xin phòng COVID-19 đã được Trung tâm thực hiện theo đúng hướng dẫn, yêu cầu. Vắc xin bảo quản ở nhiệt độ từ 2 đến 80C, dành cho đối tượng trên 18 tuổi, tiêm bắp 2 mũi cách nhau 4 đến 12 tuần, liều tiêm: 0,5ml/mũi/người. Vắc xin phòng COVID-19 được sử dụng là vắc xin của AstraZeneca.

Tại điểm tiêm, Trung tâm bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc 1 chiều với các khu vực chờ trước tiêm chủng, sàng lọc, tư vấn, tiêm chủng, theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng 30 phút. Sắp xếp chỗ ngồi và thực hiện 5K để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các trang thiết bị cấp cứu được chuẩn bị đầy đủ để xử trí kịp thời khi có trường hợp tai biến sau tiêm chủng.

       

Trong sáng ngày 16/4, Trung tâm đã sử dụng 16 lọ vắc xin. Số người được tiêm là 192 người. Tâm lý của các đối tượng đến tiêm đều ổn định. Chưa ghi nhận có phản ứng nặng sau tiêm.

Chương trình tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 sẽ được Trung tâm tiếp tục tổ chức vào ngày 19, 20 và tiêm vét vào ngày 26/4.