TTYT TIÊN DU TỔ CHỨC SINH HOẠT “BÌNH BỆNH ÁN CẤP ĐƠN VỊ”

16/07/2024

Chiều ngày 16/7, tại TTYT huyện Tiên Du đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn “Bình bệnh án cấp đơn vị”. Chủ trì buổi sinh hoạt là PGS.TS.BS Mai Xuân Hiên - Ủy viên BCH Hội hồi sức cấp cứu Việt Nam, nguyên Chủ nhiệm bộ môn, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Quân Y 103, Học viện Quân Y. Cùng tham dự có đại điện Ban giám đốc; toàn thể nhân viên tham gia trực tại khoa Hồi sức cấp cứu - TNT – GMHS; Trưởng, phó trưởng khoa, điều dưỡng/hộ sinh trưởng các khoa: Dược, lâm sàng, cận lâm sàng; Trưởng, phó trưởng phòng Kế hoạch-NV-CĐT-QLCL, Điều dưỡng-CTXH-KSNK.

PGS.TS.BS Mai Xuân Hiên - Chủ trì buổi sinh hoạt "Bình bệnh án"

Bình bệnh án là một trong những phương pháp tốt, có hiệu quả nhằm phân tích các ưu điểm, nhược điểm trong việc thực hiện những quy định về làm bệnh án, chất lượng hỏi bệnh, khám bệnh, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh. Từ đó đưa ra được những điểm thống nhất về cách thức điều trị, theo dõi, chăm sóc bệnh nhân phù hợp, giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Sau khi được nghe bác sĩ đại diện Khoa Khoa Hồi sức cấp cứu-TNT-GMHS trình bày bệnh án, PGS.TS.BS Mai Xuân Hiên - chủ trì bình bệnh án gợi ý để các thành viên tham gia ý kiến, đặt câu hỏi, cùng thảo luận. Đồng thời hướng dẫn các bác sĩ và điều dưỡng thực hiện thủ tục hành chính đã được viết trong bệnh án; phần hỏi bệnh, khám bệnh được ghi chép lại trong bệnh án; điều tra tiền sử, chẩn đoán bệnh; điều trị và chăm sóc...

Với phương pháp tiếp cận khoa học, gần gũi, dễ tiếp thu, PGS.TS.BS Mai Xuân Hiên đã đưa ra những nhận xét ưu, nhược điểm chủ yêú trong từng nội dung của bệnh án, những hạn chế cần khắc phục trong công tác khám và điều trị bệnh, hướng  dẫn, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho người bệnh. Từ đó giúp các y, bác sĩ cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh được tốt hơn.

Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du sẽ tiếp tục tổ chức các buổi bình bệnh án với các chủ đề khác nhau nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn tại đơn vị.

ChuyenNguyen - TTYT huyện Tiên Du